Thứ Tư, 3 tháng 10, 2018

tóm lược lịch sử giết người và tội ác cộng sản Trung Quốc


Đảng cùng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thành lập năm 1921, giành được chính quyền năm 1949. Theo Báo cáo tội ác cộng sản, với khoảng 80 triệu người Trung Quốc đã bị chết thất thường (bức hại, đói khổ, hành quyết…) dưới thời thống trị của ĐCSTQ. Thống kê tội ác cộng sản hơn số người chết trong hai cuộc đấu tranh toàn cầu. Hãy cùng điểm lại tội ác cộng sản. Có thể tìm hiểu thêm tội ác cộng sản tại https://trithucvn.net/trung-quoc/tom-tat-lich-su-giet-nguoi-cua-dang-cong-san-trung-quoc.html



thảm sát Đoàn AB

Đoàn AB là một công ty thuộc Quốc dân đảng được ra đời tại Giang Tây vào tháng 12/1926, mục đích nhằm chống lại ĐCSTQ đã chiếm quyền lực của Quốc dân đảng tại Giang Tây. Tháng 4/1927 Đoàn AB vỡ. Nửa sau năm 1930, ĐCSTQ khởi động phong trào chống Đoàn AB và đã giết hại vô số người từng khiến cho việc cho công ty này.

Tháng 12/1930, Quân đoàn 20 hoá nhi Công nông Trung Quốc khởi động binh biến tại Phú Điền – Giang Tây, chiếm phố Phú Điền và thả gần như người bị bắt, bắt viên chức chính phủ bản địa của ĐCSTQ. Ngày 28/3, lãnh đạo tối cao ĐCSTQ Vương Minh (Wang Ming) cử Bật Nhậm Thời đảm trách khu Xô-Viết trung ương, tuyên bố biến cố Phú Điền là “bạo động chống cách mạng”. Ngày 18/4, lãnh đạo binh biến của Quân đoàn 20 bị bắt trong khi đi tham gia giao dịch, sau Đó bị hành hình. Tháng Bảy cùng năm, Quân đoàn 20 bị điều tới trại Bình Đầu Giang Tây và bị quân của Bành Đức Hoài cộng Lâm Bưu bủa vây tước vũ khí, hơn 700 quân bị đưa đi hành quyết.

Sau biến cố Phú Điền, phong trào tấn công Đoàn AB nổi lên cao trào mới, mức tàn khốc khác thường, “trói tay treo người lên tra tấn, kẻ nào ngoan cố còn bị tiêu dùng dầu mỏ thiêu thân, thậm chí tiêu dùng đinh đóng tay vào bàn gỗ và dùng doạ tre đâm vào trong móng tay”. Chỉ trong một thời gian ngắn, mọi người tại khu Xô-Viết Giang Tây đều sống trong hiện trạng nghiêm trọng tính mạng, trong rộng rãi cơ quan của ĐCSTQ tại khu vực sở hữu tới 80 – 90% người trở nên “phần tử AB”, tổng cộng hơn 70.000 người đã bị giết thịt.

Ông Mao Trạch Đông là người trực tiếp đảm nhận trấn áp. Sau này ĐCSTQ thừa nhận, đông đảo những người hành hình đều là người vô tội.

tội ác cộng sản Trung Quốc trong việc chỉnh đốn Diên An

từ đầu năm 1942 tới tháng 4/1945 nổ ra phong trào chấn chỉnh tại Diên An, đây cũng là phong trào quy mô lớn đầu tiên do đích thân ông Mao Trạch Đông lãnh đạo, phong trào khủng bố đẫm máu này đã đưa Mao lên địa vị quyền lực tột đỉnh trong Đảng.

Trong phong trào chỉnh đốn Diên An đã giết hại hơn 1.000 người. Người bị hại lừng danh nhất là trí thức Vương Thực Vị. Ông Vương Thực Vị tới Diên An vào tháng 10/1937, làm việc tại phòng biên dịch học viện Marx, đã dịch tổng cộng hơn hai triệu chữ trong bộ tác phẩm kinh điển của Marx. Trong khoảng tháng 2/1942, học kém chất lượng Vương Thực Vị đã viết bài cho các báo chí Cốc Vũ, nhật trình phóng thích, và báo chí của Viện Nghiên cứu Trung ương, khiếu nại khoảng tối trong “cuộc sống mới” tại Diên An, đặt vấn đề chế độ đẳng cấp và thiên hướng quan liêu hóa của ĐCSTQ. Các bài viết đã khiêu chiến có quan niệm của Mao, và bị liệt vào phần tử chống cách mệnh, đặc vụ ngầm của Quốc dân đảng.

Ngày 1/4/1943, Khang Sinh ra lệnh bắt Vương Thực Vị. Tháng 6/1947, tàu bay của quân Quốc dân đảng đã phá hủy trại giam Vương Thực Vị. Bộ trưởng Công an ĐCSTQ Khang Sinh và Thứ trưởng Lý Khắc Nông chỉ đạo cho hành hình bí mật Vương Thực Vị. Ngày 1/7/1947 tại huyện Hưng – Sơn Tây, học kém chất lượng Vương Thực Vị bị đưa đi chém tại một khu heo hút ven sông Hoàng Hà, thi hài bị quăng xuống sông.

hiện nay chưa từng mang công bố số liệu phong trào chấn chỉnh Diên An giết mổ chết bao nhiêu người.

Vây khốn thành Trường Xuân

Ngày 13/3/1948, liên quân dân chủ Đông Bắc chiếm Tứ Bình, và Trường Xuân phát triển thành một ốc đảo bị quân của ĐCSTQ bủa vây. Ngày 7/6/1948, ông Mao Trạch Đông chính thức cho phép dùng phương án phong bế cắt tuyến phố lương thực tiễn Trường Xuân. Khẩu hiệu được đề ra: “Không cho quân thù tiếp viện lương thực, cho quân tướng Trường Xuân bị chết đói trong thành”.

ban đầu Quốc dân đảng không cho phép người dân rời khỏi thành Trường Xuân, nhưng vì số lương thực trong thành chỉ còn dùng đủ tới cuối tháng Bảy, do đó sau Đó ông Tưởng Giới Thạch ưng ý bắt buộc từ ngày 1/8 cho tản cư quần chúng. #. Nhưng ĐCSTQ thực hiện biện pháp “giới nghiêm ko cho quần chúng ra khỏi thành”. Sau ba tháng bủa vây, ngày 9/9 Lâm Bưu cộng La Vinh Hoàn, Lưu Á Lâu, Đàm Chính cùng nhau Thống kê có Mao: “Bao vây đã thu được thành quả, trong thành đang thiếu lương thực nghiêm trọng… phổ biến người dân phải ăn lá cây, cỏ xanh điểm tâm, phổ quát người chết đói”.

Học fake Homare Endo khi 5 tuổi, bà may mắn sống sót trong đợt vây khốn Trường Xuân, năm 1953 bà theo người nhà trở về Nhật Bản, hiện là giáo sư danh dự Đại học Tsukuba. Cả đời bà chưa thoát khỏi sợ hãi kiếp sống đói khát trong thời gian bị vây khốn tại Trường Xuân.

Ông Đoàn Khắc Văn (Duan Kewen), cựu lãnh đạo thức giấc Cát Lâm từng viết trong hồi ký tả cảnh 1 người quân nhân của ĐCSTQ nhìn thấy nạn dân tiến lại gần đã quát: “Đồng hương, ko được tiến lên, những người còn tiến lên chúng tôi sẽ nổ súng”. Nạn dân khẩn cầu: “Chúng tôi toàn người dân lương thiện, sao sở hữu thể nhẫn tâm ép chúng tôi chết đói tại đây?” Người lính kia đáp: “Đây là lệnh của Mao chủ tịch, chúng tôi không dám chống lệnh”. 1 Người liều mình lao về trước, 1 tiếng súng “bằng” vang lên…

Ngày 24/10/1948, nhật trình Trung ương Nam Kinh viết trong bài «Quá trình phòng vệ Trường Xuân» : “Theo tính toán tốt nhất, từ cuối tháng 6 – đầu tháng 10, tổng số hài cốt không dưới 150.000”. Con số người chết đói do phía chính quyền ĐCSTQ thừa nhận là 120.000 người, trong cuối hồi ký của Thị trưởng kiêm Giám đốc sở Dân chính Thượng tuyên giáo (Shang Chuandao) cũng đề cập đến số liệu này.

Chính phủ Quốc dân đảng từng Nhận định hành động phong toả Trường Xuân của ĐCSTQ đủ cấu thành tội ác chiến tranh.

Từ khóa: toi ac cong san. Có thể tìm hiểu thêm toi ac cong san tại https://trithucvn.net/trung-quoc/tom-tat-lich-su-giet-nguoi-cua-dang-cong-san-trung-quoc.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét